Robot hút bụi thông minh: “cách mạng” trong cuộc sống hiện đại

Việc lau dọn nhà cửa không còn là cơn “ác mộng” của những bà nội trợ nữa, cuộc “cách mạng” đến từ Robot hút bụi thông minh đã biến những công việc nặng nhọc trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết.

Trong những thập kỉ trước; hầu hết những bà nội trợ và người Việt Nam chúng ta thân thuộc nhất với cách lau dọn nhà truyền thống giẻ lau bằng tay và chổi. Việc lau quét nhà; đặc biệt là với những ngôi nhà có diện tích rộng;, công việc nhà tưởng chừng như đơn giản này thực sự là một cơn ác mộng cho bất kì người nội trợ nào.

Tuy nhiên vệ sinh nhà cửa bằng dụng cụ thô sơ vẫn là chưa đủ; khi nhu cầu làm sạch những bụi bẩn; mạng nhện trên các bề mặt trong nhà là rất lớn. Máy hút bụi chính là lời giải đáp cho bài toán khó đó. Điểm trừ của máy hút bụi là vẻ ngoài cồng kềnh; nặng cùng dây điện kéo dài bất tiện; việc làm sạch không gian sống trong một thời gian dài sẽ gây ra nhiều khó khăn. Và việc cải tiến chiếc máy hút bụi tự động đã giúp giải quyết được mọi vấn đề nêu trên.

Năm 1997, tập đoàn Electrolux mua lại sáng chế và đưa vào sản xuất Robot hút bụi, nhưng vì giá thành quá cao mà người tiêu dùng tại thời điểm đó không mấy mặn mà về chú Robot này. Đối với thị trường Việt Nam, thiết bị này được cho ra mắt từ những năm 2007 tại Triển lãm Robot quốc tế. Mặc dù để lại ấn tượng mạnh vì sự tiên phong và mang tính tương lai nhưng tiếp tục lại vì giá thành không hợp lý đã dẫn việc sản phẩm “chết” trước khi được đưa ra thị trường thương mại.

Điều gì đã làm nên sức hút lớn của Robot hút bụi trong lần tái xuất này?

Robot hút bụi thông minh sở hữu thiết kế hiện đại, vừa để đảm bảo hoạt động tối ưu nhất; đồng thời đem lại nét sang trọng, có tính tương lai. Kích thước robot có đường kính khoảng 33-38 cm; chiều cao dưới 10cm để dễ dàng làm sạch các vị trí dưới gầm giường tủ; bàn ghế; ngóc ngách. Thân vỏ máy được làm từ vật liệu cao cấp chống xước, gia tăng độ bền cho thiết bị.

Một trong những đột phá về mặt công nghệ là khả năng quét laser thay vì công nghệ sóng siêu âm truyền thống. Công nghệ mới cải thiện khả năng dò đường; bổ sung tính năng vẽ bản đồ hoạt động và lập trình quãng đường di chuyển tối ưu. Bên cạnh đó; một số dòng máy được tích hợp lau sàn cho hiệu quả làm sạch gấp đôi, 2 trong 1 chỉ trong cùng một khoảng thời gian hoạt động.

Robot hút bụi có thể tránh chướng ngại vật; vượt qua vật cản dưới 2cm, hỗ trợ cảm biến chống rơi. Trải nghiệm sử dụng thực tế sẽ vô cùng tiện lợi khi robot thực hiện chu trình làm việc tự động 100%; tự di chuyển về sạc khi hết pin, tự đổ rác,vv…

Trong những năm gần đây; cuộc đua công nghệ được đẩy lên tầm cao mới khi các thương hiệu chú trọng vào yếu tố thông minh của sản phẩm. Đặc biệt; người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng điều khiển Robot từ xa qua ứng dụng trên smartphone, lên lịch làm việc hay khoanh vùng được phép hoạt động.

Khi lựa chọn một sản phẩm Robot hút bụi phù hợp; việc cân nhắc đến thương hiệu uy tín là một trong những yếu tố rất quan trọng. Những thương hiệu nổi tiếng trong việc sản xuất các Robot hút bụi chất lượng như: Liectroux – Đức, Ecovacs – Trung Quốc,…

Tại thị trường Việt Nam; dòng sản phẩm Liectroux ZK901 rất phổ biến và được chọn mua bởi rất nhiều gia đình trẻ. Với mức giá hợp lý khoảng 7-8 triệu đồng; Robot tụ đủ các tính năng thông minh của các dòng Robot cao cấp như công nghệ quét laser hình thành bản đồ với 4 chế độ dọn dẹp, khả năng vượt cản 2cm; tự động quay về đế sạc và điều khiển qua ứng dụng.

Chắc chắn việc trang bị một thiết bị Robot hút bụi sẽ là một sự lựa chọn thông minh; một cuộc “cách mạng” dọn dẹp cho mọi thành viên trong gia đình bạn.