Ảnh hưởng nước cứng đến máy rửa bát, cách khắc phục

Nước cứng sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ các thiết bị sử dụng nước của bạn, trong đó có máy rửa bát. Cùng SINEHOME xem qua ảnh hưởng của nước cứng đến máy rửa bát và cách khắc phục.

1 Nước cứng là gì? Dấu hiệu nhận biết

Nước cứng là loại nước chứa hàm lượng chất khoáng cao, chủ yếu là hai ion canxi và magie, được hình thành khi nước ngầm thấm qua những lớp đá vôi, đá phấn hoặc thạch cao. Ngoài ra, những ion kim loại khác như stronti, nhôm, barimangan, kẽm cũng có thể gây ra hiện tượng nước cứng, nhưng không đáng kể.

Trong hoạt động thường ngày; Nước cứng có thể được nhận biết thông qua hiện tượng xà bông khi pha trong nước sẽ không tạo bọt; sự hình thành cặn vôi màu trắng trong ấm đun siêu tốc, chén dĩa, muỗng đũa,…

Nước cứng là gì
Nước cứng là gì

2 Ảnh hưởng của nước cứng đến máy rửa bát

Muối khoáng trong nước cứng không chỉ khiến chén dĩa của bạn bám cặn trắng gây mất thẩm mỹ; mà còn tích tụ trên bề mặt của máy rửa bát. Điều này có thể làm hạn chế công dụng của các loại nước tẩy rửa; gây rỉ sét; tiêu hao điện năng; gây lãng phí; thậm chí làm hỏng các bộ phận đắt tiền như máy bơm và bộ phận làm nóng.

Ảnh hưởng của nước cứng
Ảnh hưởng của nước cứng

3 Các cách hạn chế ảnh hưởng của nước cứng đến máy rửa bát

Sử dụng chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát có khả năng làm mềm nước

Phương pháp đơn giản nhất là bạn hãy cho giấm hoặc axit citric vào ngăn chứa chất tẩy rửa của máy và khởi động (không cho chén dĩa vào) để tiến hành vệ sinh. Ngoài ra, các chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát có khả năng làm mềm nước mà bạn có thể tham khảo như Lemi Shine, Cascade,…

Sử dụng nước làm bóng và khô chén đĩa

Bạn cũng có thể sử dụng nước làm bóng và khô chén đĩa. Cách này sẽ giúp làm các cặn bẩn trôi khỏi chén dĩa triệt để hơn và tránh bám lại các cặn màu trắng do ảnh hưởng của nước cứng. Tuy nhiên, điều này không giải quyết triệt để vấn đề nước cứng mà chỉ giúp máy rửa bát và đồ dùng của bạn sạch sẽ hơn.

Sử dụng nước bóng
Sử dụng nước bóng

Sử dụng các sản phẩm máy rửa bát có bộ phận làm mềm nước tích hợp

Đối với các giải pháp lâu dài hơn, bạn có thể chọn một loại máy rửa bát có tích hợp công nghệ làm mềm nước hoặc lắp đặt thiết bị lọc làm mềm nước cho toàn bộ hệ thống ống dẫn nước trong nhà.