Chọn viên rửa bát loại nào tốt nhất?

Chọn viên rửa bát loại nào tốt nhất?

Viên rửa bát hay bột rửa bát là gì?

Nó có cần thiết trong khi rửa bát bằng máy rửa bát không?

Nên chọn dạng viên hay dạng bột là câu hỏi băng khoăn của nhiều người.

Và để máy rửa chén đạt hiệu quả tối ưu bạn cần dùng những loại bột chuyên dụng dùng cho máy rửa bát. Những loại bột chuyên dụng này sẽ giúp máy rửa bát rửa sạch bát dĩa hơn và tăng tuổi thọ cho máy.

Viên hay bột rửa bát là sản phẩm được chế tạo theo công thức hoạt động bề mặt nhanh và hiệu quả. Trong quá trình máy hoạt động, bột rửa chén sẽ tự tan trong nước và rửa sạch bát đĩa.

Theo như kinh nghiệm của mình thì dùng viên rửa bát tốt hơn bột rửa bát. Nhưng dùng bột rửa lại tiết kiệm hơn viên rửa.

Trong viên rửa bát có tích hợp chất tẩy rửa, chất làm mềm nước và chất làm bóng. Làm khô bát còn bột rửa bát có một chức năng rửa bát.

Lưu ý: Không nên sử dụng nước rửa chén bát bằng tay dùng cho máy rửa bát. Vì nước rửa bát thông thường sẽ tạo ra rất nhiều bọt gây hỏng máy. Đồng thời nhiệt độ trong máy rửa bát rất cao, mà khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị mất tác dụng làm sạch và tạo ra những chất gây hại cho cơ thể.

Dùng 1 viên rửa cho vào khoang chứa viên để dùng cho mỗi lần rửa. Mỗi viên rửa phù hợp cho mỗi lần rửa khoảng 12 đến 14 bộ bát đĩa. Nếu lượng bát đĩa ít thì có thể cho 1/2 viên cho một lần rửa. Chỉ áp dụng cho máy có chức năng rửa nửa tải.

Bạn có thể dùng bột rửa bát thay cho viên rửa bát. Chu trình rửa của các máy dùng lượng bột giống nhau. Dùng bột rửa thuận tiện nhất vì dựa vào lượng bát đĩa nhiều hay ít mà đong lượng bột thích hợp.

Với máy 12-14 bộ, xếp đầy 2 tầng và chảo nồi, bát đĩa thì đong đầy thìa gạt ngang ~13-14g.

Với máy 12-14 bộ xếp không khít lắm, chảo, nồi, bát, đĩa không nhiều thì đong 2/3 thìa.

Nếu số lượng bát đĩa bằng 1 nửa thì đong nửa thìa.

Như vậy dùng bột rửa bát tiết kiệm và kinh tế hơn. Do đong được lượng phù hợp còn viên rửa thì không thể điều chỉnh tùy ý được.

Trên thị trường có những loại bột rửa chén nào? Giá từng loại?

Bột rửa chén:

Bột rửa chén trên thị trường được bán từng túi to khoảng 1kg trở lên. Giá trung bình sẽ từ 200.000 đồng trở lên.

Bột rửa
Bột rửa somat giá 205.000đ

Muối làm mềm nước:

Muối làm mềm nước hay còn được gọi là muối rửa chén, chuyên dụng cho máy rửa chén. Muối có tác dụng làm mềm hóa độ cứng của nước. Giảm sự tích tụ cặn bẩn trong quá trình sử dụng, tăng tuổi thọ cho máy.

Muối làm mềm nước thì được bán từng hộp to khoảng 1kg. Nếu là hàng nhập thì giá sẽ từ 300.000 đồng trở lên, còn hàng nội thì sẽ từ 150.000 đồng trở lên.

muối rửa
Muối Somat 150.000đ-300.000đ

Nước làm bóng chén bát:

Nước làm bóng chén hỗ trợ làm khô, ngăn nước không đọng lại trên bề mặt sau khi rửa xong.

Sau khi việc rửa chén hoàn thành, bạn vẫn thấy còn nước trên đồ dùng thì bạn nên tăng lượng nước làm bóng lên. Còn nếu bạn thấy chất nhờn hay vệt trắng bám vào chén dĩa thì giảm lượng bột làm bóng xuống.

Nước làm bóng chén bát được đóng thành chai từ 750ml trở lên, giá cũng dao động từ 120.000 đồng trở lên.

Nước trợ xả
Nước làm bóng Somat 750ml 120.000đ

Bột tổng hợp:

Đây là loại bột tích hợp 3 trong 1, vừa làm sạch chén bát; vừa làm tăng độ bóng cho đồ sứ, thủy tinh; vừa làm giảm sự tích tụ cặn bẩn, giúp máy tăng tuổi thọ sử dụng.

Chính vì công dụng đa dạng như thế nên loại bột tổng hợp này sẽ đắt hơn một chút. Túi khoảng 200gr đã có giá dao động từ 150.000 đồng trở lên.

MÁY RỬA CHÉN CẦN SỬ DỤNG NHỮNG SẢN PHẨM NÀO?

Để sử dụng máy rửa chén hiệu quả quý vị nên dùng đầy đủ bộ 3 sản phẩm:

Viên rửa chén (hoặc bột rửa chén),

Muối rửa chén,

Nước làm bóng chén bát.

khi dùng đủ các thành phần trên thì bát đũa sạch hơn, sáng bóng, nhanh khô và máy rửa bát cũng đảm bảo. Không bị tắc hệ thống phun nước, không bị các mảng đá vôi bám vào làm hỏng máy.

Có nhiều bà nội trợ băn khoăn không biết nên sử dụng viên rửa chén tổng hợp hay sử dụng riêng từng loại bột rửa chén, muối và nước làm bóng. Thực tế các nhà sản xuất đã tích hợp đủ 3 thành phần đó trong viên rửa chén tổng hợp rồi. Và việc sử dụng của 2 loại là viên rửa chén tổng hợp hay đồng thời cả 3 thành phần chất tẩy rửa, muối, chất làm bóng có hiệu quả là như nhau nhưng dùng riêng từng loại sẽ kinh tế hơn là dùng viên tổng hợp.

Trên đây là những chia sẻ của em về các chọn và sử dụng bột hay viên rửa sao cho phù hợp nhất với gia đình mình.

Em xin cảm ơn!

Nếu anh chị có quan tâm về sản phẩm máy rửa bát Sine xin vui lòng liên hệ:

Zalo và SĐT: 0392230062

Hoặc in trực tiếp cho em qua FB: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028982495996

Thông tin sản phẩm: http://sinehome.vn/top-5-may-rua-bat-ban-chay-nhat-viet-nam-2/