Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát định kỳ

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng máy rửa bát đó là việc kiểm tra và vệ sinh máy định kỳ

Khoảng thời gian để vệ sinh định kỳ là bao lâu?
Có nên sử dụng giấy hay rẻ để lau chùi bên trong máy rửa bát ?
Cách sử dụng các loại hợp chất để vệ sinh máy rửa bát?

Rất nhiều khách hàng đang và đã sử dụng máy rửa bát đều có những câu hỏi như trên. Vậy để vệ sinh máy rửa bát đã sử dụng thì ta cần phải làm gì ?

Khoảng thời gian để vệ sinh định kỳ là bao lâu?

  1. Việc vệ sinh cốc lọc và lưới lọc trong máy rửa bát là những bộ phần hàng ngày sử dụng. Do đó đối với những bộ phận này chúng ta nên vệ sinh thường xuyên. Việc vệ sinh rất đơn giản chỉ cần tháo ra và dùng vòi xịt dưới dòng nước để loại bỏ các vết bẩn. Nhiều trường hợp để lâu ngày gây ra hiện tượng bám két sẽ rất khó để vệ sinh.
  2. Vệ sinh máy định kỳ ở mức độ cơ bản. Đó là khoảng thời gian ngắn, trung bình sau khoảng 01 tuần sử dụng liên tục. Với mức độ này chúng ta chỉ cần chọn chế độ rửa vệ sinh riêng của máy. Trường hợp máy không có chế độ vệ sinh thì có thể chọn chế độ rửa nồi (hoặc rửa chuyên sâu >65°). Lưu ý không cho chén bát vào rửa cùng với lần rửa vệ sinh này. (Có thể sử dụng thêm viên vệ sinh kết hợp trong lần vệ sinh nhẹ này)
  3. Vệ sinh máy rửa bát ở mức độ chuyên sâu. Việc này cũng được các chuyên gia cũng như nhà sản xuất máy khuyến nghị.
  4. Trung bình với khoảng 30-50 lần rửa chén bát (trung bình sẽ khoảng 03 tháng). Chúng ta nên vệ sinh máy kết hợp với các hợp chất có tính tẩy rửa mạnh hơn. Mục đích sử dụng các hợp chất này nhằm loại bỏ các cặn bám ở trong các hệ thống ống dẫn và các bộ phận có chức năng bên trong máy. Chất tẩy vệ sinh kết hợp với chế độ vệ sinh máy sẽ giúp máy sạch sẽ hơn. Giảm thiểu các ảnh hưởng liên quan đến khả năng hoạt động của máy.

Có nên sử dụng giấy hay rẻ để lau chùi bên trong máy rửa bát ?

  • Tuyệt đối không nên sử dụng giấy khô hay rẻ rửa bát để lau chùi bên trong máy. Việc này có thể làm hư hại bề mặt máy và tạo ra các vết xước. Nó không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn có nguy cơ tạo thêm nơi cư trú cho các loại vi khuẩn gây hại
  • Có thể sử dụng khăn vải mềm (một số loại khăn lau kính kính màn hình chuyên dụng) thấm chút nước và lau nhẹ nhàng đối với các vết bẩn nhỏ.
  • Các loại hợp chất sử dụng để vệ sinh cho máy rửa bát thông thường có 02 dạng:
  • Viên bột vệ sinh máy rửa bát
  • Dạng viên bột: loại này thường được sử dụng cho lần vệ sinh máy rửa bát mức độ cơ bản
  • Dạng dung dịch: Thường được sử dụng cho những lần vệ sinh máy chuyên sâu. (Lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp vào da tay do dung dịch có tính ăn mòn khá cao)

Cách sử dụng các loại hợp chất để vệ sinh máy rửa bát

  • Dạng viên vệ sinh bột: Để sử dụng loại này, bạn chỉ cần cho viên bột này vào máy trước khi chạy chương trình rửa thông thường. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cùng khi rửa chén bát mà không cần phải rửa không tải.
  • Dạng dung dịch vệ sinh: Thông thường các loại dung dịch được thiết kế dạng chai và nắp vặn được bịt kín bằng một dạng sáp khô khi ở nhiệt độ thông thường. Khi nhiệt độ máy lên cao, lớp sáp sẽ tan ra và giúp dung dịch chảy xuống một cách từ từ.
  • Máy rửa bát sau khi sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Bước 1: Bỏ hết chén bát trong máy (Không tải)
Bước 2: Bóc tem dán trên nắp chai (Không vặn mở nắp)
Bước 3: Úp ngược chai xuống dưới. Kẹp cố định vào một vị trí. Một số hãng thiết kế chai dung dịch theo kiểu móc treo ngược do đó bạn chỉ cần móc vào thành của giá đỡ bát tầng dưới cùng.
Bước 4: Chọn chế độ vệ sinh máy (hoặc chế độ rửa chuyên sâu >65°) và chờ kết quả khi hết quá trình rửa.